Thể thao điện tử Trung Quốc tạo doanh thu ấn tượng năm 2024
Theo báo cáo từ Ủy ban Thể thao Điện tử của Hiệp hội Xuất bản Kỹ thuật số và Âm thanh-Video Trung Quốc (ESC), Thể thao Điện tử Trung Quốc đã tạo ra doanh thu 27,568 tỷ NDT (khoảng 2,97 tỷ bảng Anh), với mức tăng trưởng 4,62% so với cùng kỳ năm trước.
Vừa qua, ESC đã công bố Báo cáo về ngành Thể thao Điện tử Trung Quốc năm 2024, nêu bật sự tăng trưởng trong lĩnh vực thể thao điện tử. Báo cáo được công bố vào ngày 11 tháng 12 tại Hội nghị thường niên của Ngành Thể thao Điện tử Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tại hội nghị, chủ tịch Ủy ban Ngành Thể thao Điện tử Đường Gia Quân đã chia sẻ tổng quan toàn diện về ngành thể thao điện tử Trung Quốc, chia sẻ những con số chính như doanh thu, quy mô người dùng và số lượng sự kiện. Theo đó, doanh thu từ Thể thao điện tử tại Trung Quốc trong năm 2024 đạt 27,568 tỷ NDT (khoảng 2,97 tỷ bảng Anh), tăng 4,62% so với năm 2023.
Đáng chú ý, lượng người chơi các bộ môn thể thao điện tử vẫn rất cao khi đạt tới 490 triệu người dùng, tăng 0,42% so với năm ngoái. Các bộ môn phổ biến nhất gồm bắn súng như CS2, VALORANT (chiếm 26,1% người chơi), MOBA như Dota2, Liên Minh Huyền Thoại, Vương Giả Vinh Diệu (15,2%) và trò chơi mô phỏng thể thao, tiêu biểu nhất là FC Online (12,0%).
Ngoài ra, các trò chơi di động đang ngày càng phát triển hơn khi chiếm tới 57,6% thị trường với các đại diện tiêu biểu là PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu. Các sự kiện liên quan tới thể thao điện tử cũng được tổ chức rộng rãi tại Trung Quốc trong năm 2024, trong đó có hàng loạt sự kiện được tổ chức trực tiếp mà tiêu biểu nhất là Perfect World Major tại Thượng Hải vừa kết thúc.
Hầu hết các sự kiện đều tập trung ở miền Đông và Tây Nam Trung Quốc với các tỉnh như Thượng Hải, Thành Đô, Hàng Châu và Bắc Kinh là những thành phố chính tổ chức các sự kiện trực tiếp, chiếm gần một nửa tổng số (46,9%). Các thành phố trên đồng thời là ba trong bốn thành phố chính có hơn 10 tổ chức thể thao điện tử (thành phố thứ tư là Quảng Châu).
Sự phát triển của thể thao điện tử Trung Quốc trong năm qua với thành công của EDward Gaming VALORANT hứa hẹn sẽ khiến quốc gia này tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển hơn trong năm 2025 và đạt được nhiều thành công hơn nữa, đặc biệt khi sự kiện thể thao ASIAD chỉ còn hơn 1 năm nữa sẽ khởi tranh.
ĐỘC QUYỀN: Riot Games ra mắt trò chơi thẻ bài 'Project K' tại TFT Macao Open 2024
Hôm nay 13/12, tại giải đấu TFT Macao Open 2024, Riot Games đã chính thức hé lộ những chi tiết đầu tiên về dự án mới mang tên "Project K". Đây sẽ là trò chơi thẻ bài dựa trên Liên Minh Huyền Thoại và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025.
Giám đốc sản xuất Dave Guskin: 'Project K là trò chơi thẻ bài có chiều sâu chiến thuật'
Trả lời phỏng vấn độc quyền với iXosokienthiet.cc, Giám đốc sản xuất Dave Guskin cho biết trò chơi thẻ bài vật lý Project K là không gian thú vị để mọi người trải nghiệm các nhân vật Liên Minh Huyền Thoại, nhưng theo cách có nhiều sự giao lưu xã hội hơn.
Riot Games cho phép nhà tài trợ cá độ vào năm tới?
Theo thông tin từ MonteCristo, các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại và VALORANT sẽ được cho phép sở hữu các nhà tài trợ liên quan tới cá cược trong năm 2025. Một số nhà tài trợ tiêu biểu có thể kể tới M88 (G2 Esports) hay Betway (Ninjas in Pyjamas).
Cựu đường giữa Bilibili Gaming và JD Gaming tuyên bố giải nghệ
Hôm 11/12, trên mạng xã hội Trung Quốc, đường giữa Zeng "Yagao" Qi đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Dù vậy, tuyển thủ này tuyên bố sẽ không tiếp tục gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại mà sẽ tiếp tục cuộc sống bình thường.
Hơn 7.000 người hâm mộ khám phá vũ trụ Arcane, cùng đắm chìm trong thế giới game của Riot do VNGGames phát hành
Sự kiện offline đặc biệt chào đón Arcane mùa 2 mang tên “Into The Arcane” đã diễn ra hoành tráng trong hai ngày 14-15/12 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM). Vũ trụ Arcane đã chào đón hơn 7.000 game thủ tham dự, cùng tận hưởng không gian sôi động với những tựa game Esports quen thuộc như Liên Minh Huyền Thoại, LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý và VALORANT đến từ Riot Games.